Khác biệt giữa bảo hành điện tử và bảo hành truyền thống

02/06/2021

Bảo hành điện tử là chế độ bảo hành sản phẩm trực tuyến hiện nay đang được nhiều đơn vị sử dụng để thay thế bảo hành truyền thống. Giữa bảo hành điện tử và bảo hành truyền thống có sự khác biệt như thế nào? Dưới đây Kingled sẽ phân tích rõ?

1. Sự khác biệt giữa bảo hành điện tử và bảo hành truyền thống

Khác biệt giữa bảo hành điện tử với bảo hành truyền thống

Sự khác biệt

Bảo hành truyền thống

Bảo hành điện tử

Tem bảo hành

Tem bảo hành truyền thống chứa thời gian xuất kho tính theo tháng, năm.

Tem bảo hành có tác dụng hiển thị thời gian bảo hành sản phẩm

Tem bảo hành điện tử chứa mã QR code và số Serial

Tem bảo hành có tác dụng:

  • Kích hoạt bảo hành sản phẩm
  • Tra cứu thông tin về sản phẩm và thời hạn bảo hành

Cách tra cứu

Nhận biết thời hạn bảo hành thông qua thời gian ghi trên tem

Có 3 cách tra cứu:

  • Quét mã QR Code
  • Tra cứu trên website
  • Sử dụng App bảo hành trên điện thoại

Ưu điểm

Nhận diện thời gian bảo hành nhanh

  • Hiện đại, thao tác đơn giản
  • Tiện lợi, an tâm cho người dùng

 

Hạn chế

Không xác minh được hàng chính hãng và  thông tin sản phẩm

Thao tác trên Smatphone

2. Lợi ích khi sử dụng tem bảo hành điện tử

Sử dụng tem bảo hành điện tử mang lại nhiều lợi ích hơn so với tem bảo hành truyền thống. Đặc biệt, việc sử dụng bảo hành điện tử sẽ tiết kiệm nhiều thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo quyền lợi cho người dùng.

2.1. Lợi ích đối với đại lý và nhà phân phối

Khi sử dụng bảo hành điện tử, Nhà phân phối và đại lý được quyền chủ động kích hoạt bảo hành sản phẩm theo thời gian xuất bán cho người tiêu dùng. Vừa đảm bảo đúng thời gian bảo hành, vừa hạn chế hàng hóa lưu kho.

Ngoài tính năng kích hoạt bảo hành, Nhà phân phối, đại lý có thể tra cứu các thông tin sau bán hàng như: thời gian kích hoạt bảo hành, đại lý kích hoạt bảo hành, thời hạn bảo hành còn lại. Đây là căn cứ quan trọng để Nhà phân phối, đại lý tiếp nhận sản phẩm bảo hành từ người tiêu dùng. Biết được những sản phẩm đã quá thời hạn bảo hành hoặc không phải sản phẩm do mình bán ra.

Kingled đã xây dựng App Kingled để Nhà phân phối, đại lý thuận tiện kích hoạt bảo hành và tra cứu thông tin sau bán hàng. App Kingled sẽ ra mắt vào ngày 15/6/2021, Nhà phân phối và Đại lý có thể liên hệ với Nhân viên Kinh doanh của Kingled để đăng ký trước thông tin tài khoản.

Nhà phân phối - Đại lý trải nghiệm bảo hành điện tử trên App Kingled

2.2. Lợi ích đối với người tiêu dùng

Trước khi mua đèn, người tiêu dùng có thể quét mã QR code để tham khảo các thông tin từ nhà sản xuất như: thông tin sản phẩm, thời gian bảo hành.

Trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng có thể quét mã QR để xem xét thời gian bảo hành còn lại hoặc truy cập Website: Kingled.vn/bh để yêu câu hỗ trợ bảo hành.

Người tiêu dùng sử dụng bảo hành điện tử sẽ nhận nhiều lợi ích

Kingled đang triển khai bảo hành điện tử đối với các sản phẩm đèn Kingled và Kingeco nhằm mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình bảo hành để yên tâm sử dụng đèn Kingled. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline 1900 6336 69 nhánh số 1 hoặc truy cập Website Kingled.vn

Tin tức liên quan

Kingled tiên phong bảo hành điện tử -  khẳng định hậu mãi hàng đầu

Kingled tiên phong bảo hành điện tử - khẳng định hậu mãi hàng đầu

17/05/2021

Không chỉ chú trọng vào nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm đèn led có chất lượng ánh sáng đỉnh cao, Kingled còn tiên phong bảo hành điện tử khẳng định là thương hiệu hàng đầu trong hậu mãi khách hàng.

Tư vấn & báo giá

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ và báo giá sớm nhất